AdSense

Total Pageviews

Sunday, March 24, 2013

Cua biển ram me

Chọn con cua còn khỏe, tươi sống, cua yếu cua chết rất nhanh bị biến chất, ăn không ngon
Nguyên liệu:
-       Cua biển: 2 – 3 con
-       Sốt ram me: đủ dùng
-       Hành khô tỏi khô băm nhỏ: Optional
-       Gia vị mì chính dầu ăn: đủ dùng
Chế biến:
-       Dùng mũi dao hoặc vật nhọn chọc vào hai mắt cua, đây chính là giai đoạn chọc tiết (giết) cua cũng giống như khi làm gà thì phải cắt tiết gà vậy, một lúc sau con cua sẽ yếu đi, càng cua yếu không còn khả năng quắp được nữa.
-       Cọ rửa sạch cua, bóc mai bỏ yếm, dùng dao chặt đôi con cua, dùng chầy hoặc sống dao đập dập càng cua, để ráo nước.
-       Chảo mỡ nóng già, chỉnh bếp lửa vừa, xào thơm hành khô tỏi khô (optional), cho cua vào rán đến khi cua chín toàn thân đỏ au lên là được. Không rán lâu quá thịt cua sẽ bị khô, khi rán lưu ý không để vỏ cua bị sém sẽ có mùi khét mất ngon, gạch cua rất nhanh chín nên khi rán mai cua phải rất nhanh tránh làm nát gạch cua, chỉ nên để ngửa mai cua khi rán giúp gạch cua không bị rời rụng ra ngoài.
-       Sau khi rán cua xong, gạn bớt mỡ dư thừa trong chảo (công đoạn này giúp cho món ăn không bị nhiều mỡ quá và giúp cua ngấm sốt được đều hơn), đổ sốt ram me vào đảo đều cho sốt ngấm vào cua, tiếp tục đun đến khi sốt sền sền quyện đều vào cua là được, nêm lại gia vị mì chính vừa ăn, lưu ý là sốt ram me đã mặn rồi nên khi nêm gia vị phải cẩn thận tránh làm món ăn bị mặn quá.
-       Bắc ra ăn nóng
 Chặt cua làm đôi, đập dập càng

 Khi xếp lại thì như thế này… chàng cua nhìn thì đẹp trai nhưng thực ra đã bị kẹp te tua rồi


Thư giãn một chút… đố biết chàng cua này giống ai…

Trình bầy:
Bầy cua ra đĩa, trang trí bằng rau mùi hoặc trang trí tùy thích
Hoặc sắp xếp lại nguyên hình con cua như thế này… nhìn rất hấp dẫn

No comments:

Post a Comment