AdSense

Total Pageviews

Thursday, February 29, 1996

Tỏi ớt ngâm giấm

Món này mình học từ mẹ, từ nhỏ mình đã thấy nhà lúc nào cũng có một lọ này, chắc thành thói quen nên khi ra ở riêng nhà mình cũng thế… lúc nào cũng có một lọ này, cực dễ làm mà lại rất tiện lợi, mình hay dùng pha nước chấm, ăn mì hoặc thậm chí là ăn phở.
Mình vốn không thích ăn ớt tươi vì rất cay, nhưng lại rất thích ăn ớt ngâm giấm, nó có vị chua chua và cay nhẹ, tỏi cũng vậy khi đã ngấu thì vị cay hăng giảm đi đáng kể thay vào đó là mùi thơm của tỏi và vị chua nhẹ của giấm. Pha bát nước chấm chua chua ngọt ngọt, thơm lừng mùi giấm ớt mình thường không quên thả thêm một vài tép tỏi, 1 - 2 quả ớt để nhâm nhi, rất tuyệt…
Ngâm một lọ giấm như thế này có thể dùng được rất lâu, tỏi ớt càng ngấu thì nước giấm càng ngon.
 
Nguyên liệu:
-       Tỏi khô chọn củ già (tỏi non khi ngâm hay bị xanh): đủ dùng
-       Ớt  tươi (loại ớt hiểm/ ớt cay): đủ dùng
-       Giấm gạo: đủ dùng
-       Lọ thủy tinh
Chế biến:
-       Tỏi bóc vỏ, thái lát hoặc để nguyên tép.
-       Ớt tươi rửa sạch để ráo nước, có thể cắt lát bỏ hạt cũng có thể để nguyên quả.
-       Cho tỏi và ớt vào lọ
-       Đổ giấm ngập tỏi ớt
-       Đậy nắp để chỗ thoáng mát.
Thế là xong… có thể sử dụng ngay hoặc đợi vài hôm cho tỏi ớt ngấu.
Trong quá trình dùng giấm sẽ cạn đi, luôn chế thêm giấm sao cho tỏi v à ớt luôn ngập trong giấm.

No comments:

Post a Comment