AdSense

Total Pageviews

Saturday, December 22, 2012

Thịt bò om dưa chua

Nguyên liệu:
-      Gân bò (có thể dùng bắp bò, diềm thăn, dẻ sườn ...): 700-800 gam
-       Dưa chua: 700-800 gam
-       Nước dưa chua: đủ dùng
-       Cà chua: 300 gam
-       Hành khô: 1 củ
-       Tỏi khô: 1 củ
-       Hành lá, rau mùi
-       Ớt tươi: 1-2 quả
Chế biến:
Thịt bò rửa sạch, thái miếng vuông to bằng bao diêm, có thể trần qua nước sôi cho sạch. Ướp gia vị, mì chính để một lúc cho ngấm.
Hành tỏi bóc vỏ bằm nhuyễn.
Phi thơm một nửa số hành tỏi bằm, cho thịt bò vào xào qua, nêm thêm một chút gia vị mì chính cho thịt ngấm gia vị. Trút thịt bò đã xào vào nồi áp suất, bật chế độ hầm 15 phút
Phi thơm một nửa số hành tỏi bằm còn lại, cho dưa chua vào xào qua, nêm gia vị mì chính cho ngấm, cần lưu ý dưa đã mặn nên khi nêm chỉ nêm ít gia vị mì chính vừa ăn. Cho một ít nước dưa chua vào xào cùng cho dậy mùi thơm.Trút dưa chua đã xào vào nồi áp suất. Cho một ít nước vào nồi, hầm dưa và thịt bò bằng chế độ hầm 45 phút.
Cà chua rửa sạch cắt miếng cau, phi thơm nốt số hành tỏi còn lại, cho cà chua vào xào qua, nêm gia vị mì chính, trút vào nồi lẩu.
Khi thịt bò và dưa đã hầm xong, trút sang nồi lẩu.
Lúc này nêm lại gia vị mì chính cho vừa ăn.  Nếu món ăn chưa đủ chua có thể một lần nữa cho thêm chút nước dưa chua. Nếu món ăn đã đủ mặn rồi thì không nên cho nước dưa chua nữa vì sẽ làm món ăn mặn hơn, có thể dùng thêm quả chua các loại: sấu, tai chua, me…
Bật bếp nhỏ lửa cho nồi canh sôi liu riu.
Tra hành hoa trước khi ăn. Có thể ăn kèm rau mùi.
Có thể nhúng hành hoa, rau mùi giống như ăn lẩu.
Lưu ý:
Thịt bò dễ bị nổi váng mỡ, chỉ cần nồi canh hơi nguội một chút là đã bị nổi váng mỡ ngay rồi, váng mỡ dính vào bát đĩa và thậm trí dính cả vào miệng rất khó chịu và làm cho món ăn mất ngon, nên ăn nóng trên nồi lẩu sẽ đảm bảo canh thịt bò luôn nóng sốt và không bị váng mỡ. Mùa hè thì có thể không dùng nồi lẩu.
Nếu nhà toàn người lớn ăn được cay thì nên cho thêm ớt tươi. Món canh chua chua ngọt thơm vị thịt bò cay sé lưỡi ăn vào những ngày trời đông lạnh giá thì ngon tuyệt cú mèo.
Yêu cầu thành phẩm:
Dưa chín mềm
Thịt bò mềm giừ, còn nguyên miếng không bị nát.
Món ăn đẹp: nổi mầu đỏ đẹp của cà chua, vàng của dưa chua.




No comments:

Post a Comment