AdSense

Total Pageviews

Thursday, January 17, 2013

Trứng muối (Salted Eggs)

Muối trứng quan trọng nhất là phải chọn được trứng tươi vì chất lượng trứng quyết định sự thành bại của món này. Nếu chọn được quả trứng có lòng đỏ đẹp thì khi ra sản phẩm trứng muối cũng có mầu đỏ đẹp, như trong hình sẽ thấy đa phần các quả trứng muối có mầu đỏ sẫm chỉ một hai quả là có mầu nhạt, cái này đã được định đoạt ngay từ khâu chọn trứng chứ hoàn toàn không phải do kỹ thuật muối.
Về cơ bản thì món này chỉ cần hai nguyên liệu chính là trứng và muối, tuy nhiên tùy theo sở thích và khẩu vị của gia đình mình bạn có thể chọn cho thêm vào nước muối một số hương liệu: Có thể cho thêm 1-2 thìa rượu để khử tanh và giúp sản phẩm có mùi  thơm của rượu (chỉ nên cho ít nếu bạn không muốn sản phẩm có mùi rượu), hoặc cũng có thể cho quế hồi thảo quả hay một vài lát gừng để sản phẩm thơm mùi quế hồi…
Về lý thuyết thì sau 30 -40 ngày là có thể dùng được (trứng chim Cút nhanh hơn) nhưng trứng muối càng để lâu càng ngon lòng đỏ sẽ ngày càng keo lại ăn rất bùi. Thực tế mẻ trứng này sau nhiều lần test thì sau thời gian muối 3 tháng là cho sản phẩm ngon nhất.

Nguyên liệu:
-       Trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút : đủ dùng cho một lần muối
-       Muối hạt to: đủ dùng
-       Rượu: 1-2 thìa
Chế biến:
Trứng rửa sạch để khô, nhẹ nhàng xếp trứng vào hũ, nhẹ tay tránh làm trứng bị giập.
Hòa tan muối trong nước đun sôi để nguội (cẩn thận hơn có thể đun sôi muối với nước rồi để nguội). Pha nước muối cũng là khâu rất quan trọng, pha nước muối thật mặn, đến mức bão hòa muối không còn tan được trong nước nữa là được.
Cho 1-2 thìa rượu vào hũ nước muối khuấy đều.
Đổ nước muối vào hũ trứng, dùng vỉ đậy lên trên cho trứng luôn ngập trong nước.
Sau 30-40 ngày là có thể dùng được, khi đập ra thấy lòng đỏ trứng keo lại thành viên tròn vo là được.



No comments:

Post a Comment