AdSense

Total Pageviews

Saturday, March 23, 2013

Bò sốt tiêu đen cà chua

Nghe cái tên đã lạ nhỉ J, ban đầu mình định làm món bò sốt tiêu đen, nhưng vì sốt tiêu hơi cay sợ bọn trẻ không ăn được nên phải loay hoay nghĩ cách cải biên một chút… cho thêm cà chua…và... cuối cùng thì sản phẩm ra là món này, hehe rất ngon và giảm cay đáng kể, hai đứa trẻ nhà mình không đứa nào chê cả, thử nhé…
Nguyên liệu:
-       Thịt bò (thăn hoặc mông): 500 gam
-       Sốt tiêu đen: đủ dùng
-       Cà chua: 2 quả
-       Tỏi băm: đủ dùng
-       Dầu ăn, gia vị, mì chính: đủ dùng
-       Rau mùi
Chế biến:
-       Thịt bò rửa sạch, thái ngang thớ lát mỏng to bản, dùng chầy hoặc dần dần mỏng miếng thịt.
-       Ướp thịt bò với gia vị, mì chính, tỏi băm và không quên ướp một chút dầu ăn cho mềm thịt. Sốt tiêu đen đã mặn sẵn rồi nên cần lưu ý khi nêm gia vị vào thịt bò nhé.
-       Phi thơm ½ số tỏi, bật to bếp cho thịt bò vào rán, nhanh tay lật miếng thịt cho hai mặt chín đều, chỉ rán bò chín tới (Medium) thôi nhé, không nên rán chín kỹ quá vì lát nữa còn tiếp đục đảo lại với sốt, thịt bò mà chín kỹ quá là dễ bị dai.
-       Cà chua thái quân cờ, có thể bỏ hạt cho cà chua bớt ra nước khi xào, mình thì dùng cả hạt vì mình thích ăn cả.
-       Phi ½ số tỏi còn lại, bật to bếp cho cà chua vào xào nhanh tay, Chỉ xào qua cà chua thôi, sao cho cà chua không bị mềm không bị nát.
-       Trút thịt bò vào đảo nhanh tay cùng cà chua, cho sốt tiêu đen vào đảo cùng. Cần nhanh tay đảo cho sốt ngấm đều vào thịt, bắc ra ăn nóng,
-       Ăn kèm rau mùi rất hợp vị

No comments:

Post a Comment