AdSense

Total Pageviews

Tuesday, April 23, 2013

Cá kho hành muối chua

Cá kho luôn là món ăn ngon và rất đưa cơm, cá kho với các loại rau củ muối chua lại còn đặc biệt ngon và đưa cơm hơn đấy! đảm bảo bạn sẽ nhấm nháp liếm láp hành kho hoặc dưa kho nhiều hơn là ăn cá.
Mình liệt kê thử nhé: Cá thì có thể dùng cá biển hoặc cá sông tùy thích (cá nhân mình thì thích cá sông vì ít tanh hơn), nên dùng cá to sẽ nạc và chắc thịt ngon hơn (con khoảng 2,5 – 3 kg là OK). Và có thể kho cá với nhiều loại nguyên liệu muối chua khác nhau: kho cá với dưa muối, cà muối, hành kiệu muối… keke còn loại nào nữa không nhỉ? Mình đã thử kho cá với tất cả các loại nguyên liêu trên và kết quả là rất tuyệt…
Hôm nay sẵn có hành muối trong tủ nên chế biến món cá kho hành muối nhé, cá kho với các loại nguyên liệu muối chua khác cách làm tương tự.
Nguyên liệu:
-       Cá trắm: 700-800 gam
-       Hành muối chua: nhiều, đảm bảo là món này ăn hành nhiều hơn ăn cá nên cứ tự tin cho nhiều hành vào nhé.
-       Nước hàng: đủ dùng
-       Dầu ăn, gia vị, mì chính, tiêu: đủ dùng
-       Ớt tươi nếu muốn ăn cay: 1-2 quả
Chế biến:
-       Cá đánh vẩy cắt khúc rửa sạch, hành muối rửa sạch cắt bỏ gốc bóc trắng.
-       Xếp hành xuống dưới nồi, xếp cá lên trên.
-       Đặt nồi lên bếp. Cho một chút dầu ăn, gia vị mì chính, tiêu, nước hàng. Đun cá cho đến khi thấy nồi cá bắt đầu cạn nước sém thơm thì tiếp tục cho nước vào đậy vung đun to lửa đến sôi, sau đó vặn nhỏ lửa đun liu riu cho cá và hành nhừ, nếu nhiều thời gian thì bạn ninh càng lâu càng tốt cá càng nhừ càng ngon.
-       Khi nồi cá bắt đầu cạn, mở vung đun nhỏ lửa cho miếng cá săn mặt (kho đậy vung cá hấp hơi nước sẽ không săn bằng kho mở vung). Cho vào nồi cá một vài lát ớt nếu muốn ăn cay.
-       Khi nồi cá cạn hết nước, mỡ sém sém, ngửi thơm thơm mùi mỡ sém cháy cạnh, nhìn vào nồi thấy đã cạn hết nước chỉ còn mỡ sém, cả cá và hành đều săn là lúc cá đã được.

Cách làm của mình chỉ đơn giản vậy thôi không phải lích kích rán cá xào hành trước khi kho, nhưng rất ngon cá săn rất bắt mỡ và thơm.

No comments:

Post a Comment