AdSense

Total Pageviews

Sunday, May 5, 2013

Khoai tây xào trứng và thịt xông khói

Nguyên liệu:
-       Khoai tây: 10 củ loại vừa, khoảng 700 – 800 gam.
-       Thịt xông khói, Jambon hoặc xúc xích: 150-200 gam
-       Trứng: 2 quả
-       Bơ: đủ dùng
-       Sữa tươi không đường: 200ml
-       Tỏi băm: 1 củ
Chế biến:
-       Khoai cạo hoặc gọt vỏ (thực ra mình rất thích ăn khoai cạo vỏ, chỉ bỏ đi lớp vỏ mỏng như giấy bên ngoài còn lại lớp vỏ bên trong trơn bóng, khi ăn còn nguyên vị ngai ngái rất thú vị nhưng chỉ vì lo ngại an toàn thực phẩm nên ăn khoai toàn phải gọt vỏ cho yên tâm). Khoai gọt xong nếu chưa chế biến ngay thì phải ngâm trong nước cho khỏi thâm.
-       Bổ khoai làm 3-4 miếng vừa ăn, cho vào vỉ hấp trong lò vi sóng: cho vào vỉ hấp bên dưới cho một tý xíu nước, đậy nắp, bật chế độ hight – 6 phút (tham khảo cách hấp khoai trong bài luộc khoai bằng lò vi sóng).
-       Dỡ khoai ra để ráo, ở công đoạn này chỉ nên làm khoai chín tới vì còn tiếp tục xào ở công đoạn sau.
-       Đập trứng ra bát cho gia vị mì chính, đánh bông lên. Làm nóng bơ, bác trứng lửa to, luôn đảo đều tay cho trứng tơi, để trứng hơi già lửa một chút. Khi sản phẩm gần giống với trứng rán vụn là được, trút ra để riêng.
-       Thịt xông khói xé hoặc cát miếng nhỏ. Làm nóng bơ phi thơm tỏi, cho thịt xông khói vào xào qua, khi thịt săn và thơm tiếp tục cho khoai vào xào cùng, đảo đều cho khoai ngấm đều bơ, nêm một chút gia vị mì chính, khi thấy khoai bắt đầu săn mặt tiếp tục cho sữa tươi vào đun cùng. đảo đều tay, khi sữa cạn quyện đều bao quanh củ khoai tiếp tục cho trứng vào đảo đều, nêm lại cho vừa bắc ra ăn nóng.
Hấp khoai trong lò vi sóng _ bật chế độ hight  6 phút

 Khi trứng bác gần giống với trứng rán vụn là được, trút ra để riêng.

 Khi khoai bắt đầu săn mặt tiếp tục cho sữa tươi vào đun cùng




Sóc và Cún đặc biệt thích món này

No comments:

Post a Comment