AdSense

Total Pageviews

Friday, October 12, 2012

Lạc rang muối

Ăn nhiểu thịt cá quả là không khoa học chút nào nên thỉnh thoảnq mình lại cho cả nhà thưởng thức một bữa cơm đạm bạc… mình hay gọi đó là ăn chay. Hôm nay là món cơm chay lạc rang… Xã bữu môi bảo món đó ai chẳng làm được…

Và đây là cách rang muối lạc giòn, ngon.


Tay ải tay ai ???
 

Nguyên liệu:
-   Chọn lạc đều hạt, hạt vừa phải, không to quá, không lép, ỉu.
-   Muối tinh, mì chính ( hoặc dùng  gia vị)
-   Cháo ăn liền
Chế Biến:
Rang lạc:
-   Rang lạc nhỏ lửa, đảo đều tay. Một mẹo nhỏ giúp tiết kiệm ga là khi chảo rang nóng thì tắt bếp đi, vẫn đảo đều tay vì lúc đó chảo vẫn còn nóng + lạc nóng sẽ làm cho hạt lạc chín dần, khi chảo nguội lại tiếp tục bật bếp lên rang. Cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi lạc chín. Rang cách này hơi lâu, nhưng giúp bạn có thể tiêt kiệm ga và giúp hạt lạc chín dần từ trong ra chứ không bị chín nhanh do bếp ga thường to lửa dễ làm lạc bị cháy ngoài vỏ mà bên trong vẫn chưa chín.
Chuẩn bị muối:
-   Trong lúc đợi lạc chín , rang muối, rang cháo ăn liền, chú ý rang nhanh tay nhỏ lửa tránh làm muối và cháo ăn liền bị cháy vì cháo và muối rất nhanh chín, rang riêng từng loại.
-   Cho muối và cháo vào máy say sinh tố, say nhỏ mịn . Say riêng  từng loại.

-   Khi lạc chín, cho vào chảo lạc một thìa dầu ăn (tùy lượng lạc mà cho lượng dầu ăn thích hơp sao cho dầu ăn chỉ đủ bám một lớp vào quanh vỏ hạt lạc, không có dầu dư thừa trong chảo), đảo đều tay thêm một lúc nữa cho mỡ thấm sâu vào hạt lạc.
-   Tắt bếp ( hoặc để bếp thật nhỏ lửa)
-   Chộn muối vào lạc, vẫn đảo đều tay, hạt lạc đã có một lớp mỡ bao bên ngoài sẽ dính muối.

Có hai cách chộn muối:
Cách 1: chộn muối đã rang và say nhỏ vào lạc, đảo đều tay.  Chú ý cho lượng muối vừa đủ tránh để lạc rang không bị mặn quá
Cách 2: Chộn hỗn hơp 3 phần cháo ăn liền + 2 phần muối đã rang và say nhỏ vào lạc, đảo đều tay.
Cách này giúp bạn có thể cho nhiều hỗn hợp muối vào lạc hơn, tao một lớp muối dầy hơn cho lạc rang mà món lạc vẫn không bi mặn. Ngoài ra chộn muối cách này khi ăn hạt muối cũng giòn tan rất thú vị.

No comments:

Post a Comment