AdSense

Total Pageviews

Friday, October 19, 2012

Sinh tố bơ




Nguyên liệu:

-    Bơ: 2 quả
-    Sữa chua: 100gam
-    Sữa tươi không đường: 500ml
-    Đá viên: lượng đủ dùng
Cách chọn bơ:
-   Bơ ngon nhất là loại bơ dài da mịn, màu xanh, thịt dẻo và béo gọi là bơ sáp.Mua bơ về ăn ngay thì phải chọn quả chín, nắn mềm tay, nếu mua ăn dần thì có thể chọn quả quả cứng, vỏ thật tươi, để 2, 3 ngày cho chín.
-   Bơ khi già sẽ rụng cuống nên nếu bơ mà đụng vào cuống đã rụng ra thì là bơ già, khi chín ăn sẽ ngon. Còn quả bơ mà cuống vẫn dính chặt, hoặc cuống bị héo, nhăn nhúm là bơ bị trẩy non, về giấm cũng không chín được hoặc chín ép ăn không ngon, Bơ già khi lắc lắc sẽ thấy hạt kêu lọc xọc bên trong.
-   Chỉ bảo quản bơ chín trong tủ lạnh, nếu bơ còn xanh mà cất ngay vào tủ lạnh thì sẽ không thể tiếp tục chín được, ăn sẽ bị đắng.
-   Bơ chín, nạo lấy ruột, đóng hộp cho vào ngăn đá tủ lạnh có thể dung quanh năm
Cách làm:
-   Dùng dao bổ đôi quả bơ, lấy thìa nạo lấy ruột bơ. Chú ý không khoét quá sát vào phần vỏ khi ăn sẽ bị đắng. Thỉnh thoảng có thể sẽ gặp phái quả bơ có các nốt giống như nốt hà trong ruột bơ (phần sát với vỏ bơ), phải khoét bỏ phần hà đó đi nếu không bơ sẽ rất đắng.
-    Cho  ruột bơ vào máy say sinh tố
-    Lần lượt cho vào máy say sữa chua, sữa tươi không đường, đá viên
-    Tùy khẩu vị mà lựa chọn độ đậm đặc cho sinh tố: nếu muốn ăn loãng hơn có thể cho thêm sữa tươi, nếu không muốn ăn nhiều sữa có thể cho thêm đá viên hoặc chút nước.  
-    Say nhỏ hỗn hợp
-    Rót sinh tố ra cốc và thưởng thức.
Yêu cầu thành phẩm: Sinh tố thơm ngậy, nổi vị bơ. Sinh tố quả gì cũng vậy, phải đúng mùi thơm và vị tự nhiên của quả đó mới ngon và thành công.
Cây bơ mẹ trồng

No comments:

Post a Comment