AdSense

Total Pageviews

Tuesday, October 1, 2013

Cá chiên sốt xì dầu


Đang thực hiện chế độ mỗi tuần ít nhất hai bữa cá nên lại hì hụi tìm cách đổi món đây cả nhà. Món này có thể dùng được cả cá sông và cá biển nhé, chỉ một lưu ý nhỏ là nếu dùng cá biển thì khi gia giảm phải thận trọng vì bản thân cá biển đã mặn sẵn rồi. Nếu là con cá to thì phile cắt khúc cho đẹp mắt còn nếu là cá vừa cá nhỏ thì có thể để nguyên con, cảm giác khi mút mát xương cá đầu cá dính sốt cũng rất thú vị mà.



Nguyên liệu:
- Cá Sọ dừa: 0,5 kg
- Xì dầu: 4 thìa canh
- Rượu trắng: 1 thìa canh
- Đường: 1 thìa cà phê
- Bột mì: 1 thìa cà phê
- Dấm hoặc dấm ngâm tỏi ớt: 3 thìa canh
- Mayonnaise: 1 thìa cà phê
- Gừng (ngon nhất là dùng gừng non): 1 củ
- Hành hoa: đủ dùng

Chế biến:

Rán cá:
- Cá rửa sạch để ráo nước.
- Dùng tay hoặc thìa xoa một lớp thật mỏng bột mì (mỏng nhất có thể) lên toàn bộ bề mặt cá, lớp bột mì sẽ giúp cá rán giòn hơn và không bị bắn mỡ khi rán.
- Đun chảo dầu nóng già, cho cá vào chảo rán vàng đều hai mặt, vớt ra để riêng.

Làm sốt xì dầu:
- Trong lúc rán cá tranh thủ làm sốt xì dầu: Quấy đều hỗn hợp 4 thìa canh xì dầu + 1 thìa canh rượu trắng + 1 thìa cà phê đường + 3 thìa canh dấm + 1 thìa cà phê maiolaize + một chút nước.
Tham khảo thêm cách làm sốt trong bài thịt bò cuốn

Chế biến:
- Gừng thái chỉ hoặc bào sợi, hành hoa thái khúc thật nhỏ.
- Đun dầu nóng già cho gừng và hành hoa vào chưng thơm, Khi gừng và hành đã thơm cho hỗn hợp sốt xì dầu vào đun cùng, đun nhỏ lửa quấy đều tay cho sốt sánh, tiếp tục cho cá vào đun thêm khoảng 5 phút, lật qua lật lại con cá cho sốt bám đều vào khắp bề mặt cá. Đun đến khi sốt quánh lại tạo thành như một lớp men bóng bao quanh toàn bộ bề mặt cá là được.
- Gắp cá ra đĩa ăn nóng.

No comments:

Post a Comment