AdSense

Total Pageviews

Tuesday, October 8, 2013

Cà tím nướng mỡ hành


Cà tím nướng mỡ hành là món ngon hấp dẫn lại đáp ứng tiêu trí tăng cường rau củ giảm thiểu chất đạm . Tham khảo một số công thức chế biến món cà tím thấy họ bóc bỏ phần vỏ nhưng mình lại thích để nguyên cả vỏ vì ăn vỏ rất ngon: bùi và thơm, món ăn có mầu sắc hấp dẫn chứ không nhợt nhạt như khi bị lột vỏ, hơn nữa mình có tham khảo và được biết rằng vỏ cà là bộ phận có giá trị dinh dưỡng cao nhất của quả cà, trong vỏ cà tím giầu chất chống oxy hóa và tập trung nhiều vitamin P, vì vậy vỏ cà tím có tác dụng tốt trong phòng chống các bệnh tim mạch và mạch máu não, ngoài ra lột bỏ vỏ cà tím còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể ...



Nguyên liệu:

- Cà tím dài: 500 gam
- Hành hoa cắt khúc: đủ dùng
- Mỡ nước/ dầu ăn (dùng mỡ nước thơm ngon hơn): đủ dùng
- Nước mắm: đủ dùng
- Dầu hào: Optional

Chế biến:

- Cà tím dài rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc của quả, ngâm trong nước 15 - 20 phút cho cà không bị thâm và chát, vớt ra để ráo nước, dùng dao khía chéo mấy đường ở bề mặt trong của cà.
- Phết lên bề mặt trong của quả cà một chút mỡ nước/dầu ăn (bước này thay vì phết mỡ nước/ dầu ăn có thể phết dầu hào, cái này tùy khẩu vị từng nhà nhé), để 10-15 phút cho ngấm.
- Làm mỡ hành (tham khảo bài cách làm mỡ hành).
- Chảo nóng già, láng lên mặt chảo một lớp mỡ nước/ dầu ăn mỏng, cho cà vào áp chảo đến khi cà chín già cả hai mặt. (Có thể nướng bằng lò nướng: đặt nhiệt độ 220độ C nướng tới khi cà chín vàng hai mặt là được, cũng có thể nướng bằng than hoa rất ngon, nhưng nướng bằng lò rất lâu - khoảng 25-30 phút còn nướng bằng than hoa thì lại rất lích kích nên thường là mình chọn cách cách áp chảo).

Khi cà đã chín già thì có hai cách chế biến tiếp, đều rất ngon:

Cách 1:

Khi cà đã chín già cả hai mặt cho một ít nước mắm vào cà, lật đều hai mặt cho cà ngấm nước mắm, xếp ra đĩa, rưới lên trên một chút mỡ hành, ăn nóng.

Cách 2:

Khi cà chín già cả hai mặt, xếp ra đĩa, rưới lên trên một chút mỡ hành, chấm nước mắm gừng, ăn nóng.


No comments:

Post a Comment