AdSense

Total Pageviews

Friday, October 25, 2013

Canh Kim Chi nấu cá


Cũng giống như món dưa cải chua của Việt Nam, Kim chi Hàn Quốc cũng có thể dùng để chế biến rất rất nhiều món ăn ngon, mình sẽ lần lượt khám phá hương vị độc đáo của nó…và… mở đầu bằng món dễ làm nhất này nhé.


Nguyên liệu:

-      Cá: có thể dùng cá sông hoặc cá biển tùy thích, ngoài ra cũng có thể dùng các loại cá đóng hộp như cá thu đóng hộp, các ngừ đóng hộp... Nếu dùng các tươi thì nên chọn con to ăn sẽ ngọt và nạc thịt hơn cá nhỏ. Cá tươi khoảng 2 khúc 600 -700 gam là đủ, còn nếu dùng cá hộp thì khoảng 2 hộp loại 200gam/hộp.
-     Kim chi: 0.5 kg.
-    Nước muối Kim Chi: 1 bát con.
-    Hành hoa hoặc lá hẹ cắt khúc dài 2-3 cm: đủ dùng
-    Hành khô, tỏi khô bằm: mỗi loại ½ củ. Có thể dùng một loại cũng được: 1 củ/loại.
-    Dầu ăn, mắm.


Chế biến:


-   Kim Chi cắt khúc vừa ăn.
-   Phi thơm hành khô tỏi khô, cho Kim Chi vào xào trước khoảng 5-10 phút, tiếp tục cho cá vào xào cùng, nêm mắm và tiếp tục xào thêm một lúc nữa cho ngấm mắm muối. Cần lưu ý chỉ nêm một chút gia vị mắm muối thôi vì Kim Chi đã mặn sẵn rồi.
-  Cho nước Kim chi vào nồi, cho thêm nước đủ dùng, đun cho đến khi Kim Chi và cá vừa chín là được, không nên nấu kỹ quá Kim Chi sẽ bị nhũn ăn mất giòn, cá chín giừ quá ăn cũng mất độ ngọt và dai.
-   Nêm lại gia vị mắm muối, tra hành hoa cắt khúc hoặc lá hẹ.

-   Bắc ra ăn nóng, có thể ăn kèm với cơm hoặc bún.

Lưuý:

-    Món này nêm bằng mắm thơm ngon hơn nêm bằng gia vị.
-   Có thể dùng nồi lẩu để ăn như Lẩu.

2 comments:

  1. Món này mình chưa thử bao giờ, cuối tuần này chắc sẽ áp dụng công thức của bạn làm thử canh kim chi hàn quốc nấu cá cho ông xã ăn :D

    ReplyDelete
  2. Chúc bạn thành công, nhớ update thành quả nhé

    ReplyDelete