AdSense

Total Pageviews

Friday, January 17, 2014

Trứng đúc tôm


Món trứng đúc thịt luôn được hai bạn nhà mình nhiệt liệt chào đón các bạn ấy là fan của thịt và trứng nhưng lại rất lười ăn thủy hải sản, hôm nào ăn thịt thì các bạn ấy nhiệt tình lắm nhưng hễ hôm nào ăn cá tôm là y như rằng các bạn ấy ngúng nguẩy không chịu ăn. Thỉnh thoảng mình vẫn phải nghĩ chiêu để trị cái tội chảnh này của các bạn ấy và hôm nay chiêu của mình là món trứng đúc tôm - kết hợp một món yêu thích của các bạn ấy với một món mà các bạn ấy luôn ngúng nguẩy quay đi, mục tiêu chính là làm sao các bạn ấy thấy ngon miệng mà vẫn chịu ăn thủy hải sản, chiêu này gọi là chiêu dẫn dụ và mình đã khá thành công với chiêu này! 

Bạn có thể dùng tôm biển hoặc tôm đồng đểu được, nếu tôm to thí sau khi bóc nõn thái quân cờ còn là tôm nhỏ thì thôi không cần thái, tôm hôm nay mình dùng là tôm biển loại nhỏ nên sau khi bóc nõn mình để nguyên con.

Cách chế biến món này tương tự món trứng đúc thịt, gia giảm có khác một chút xíu vì mình cho thêm một chút thì là cho thơm và át bớt phần nào mùi tanh của tôm. Mình thường hay nêm nước mắm với món trứng hơn là dùng gia vị, nước mắm giúp món trứng thơm ngon hơn.  

Ngoài tráng trứng với tôm bạn có thể thử làm với mực tươi cũng rất thú vị, bạn cũng có thể kết hợp các loại rau củ với món này: hành tây, cà rốt, ớt chuông… .


Nguyên liệu:

-       Tôm bóc nõn: 200 gam
-       Trứng gà/ vịt: 3 quả
-       Hành lá thái chỉ: đủ dùng
-       Thì là thái chỉ: đủ dùng
-       Tiêu xay: đủ dùng
-       Nước mắm/ gia vị: đủ dùng
-       Dầu rán: đủ dùng

Chế biến:

Cách 1:

-       Tôm nõn tươi rửa sạch để ráo nước, nếu tôm to thì thái quân cờ tôm nhỏ để nguyên con. Cho tôm ra bát, đập trứng, cho hành thì là tiêu xay vào, nêm nước mắm/ gia vị, dùng đũa đánh đều cho hỗn hợp nhuyễn đều, tôm trứng và gia vị quyện đều với nhau.
-       Chảo đầu nóng già đổ trứng vào chiên, lưu ý chỉ để lửa vừa để tôm chín mà trứng không bị quá già ngoài mặt.
-       Lật trứng rán vàng mặt còn lại. Bắc ra ăn nóng

Cách 2: 

-       Tôm sau khi sơ chế giống như ở trên cho ra bát, cho một chút mắm, hành, tiêu, thì là vào trộn đều, để một lúc cho ngấm.
-       Trứng đập riêng ra bát, cho nốt phần hành thì là mắm tiêu vào đánh bông.
-       Chảo dầu nóng già phi thơm một ít phần gốc trắng của hành, cho tôm vào xào, để lửa to đảo đều khi tôm hơi sém thơm là được.
-       Giàn đều tôm và từ từ đổ trứng vào chảo, giàn đều trứng, vặn to lửa để trứng chín vàng mặt ngoài, lật trứng rán vàng mặt còn lại.
-       Bắc ra ăn nóng

Yêu cầu thành phẩm:


Trứng chín vàng ruộm hai mặt tôm bên trong chín mềm.




No comments:

Post a Comment