AdSense

Total Pageviews

Saturday, February 8, 2014

Lẩu gân bò



Nguyên liệu:

-       Xương bò/ xương lợn: 300 gam.
-       Gân bò/ dụm bò/ nạm bò: 700 gam
-       Bắp rùa/ bắp hoa/ thăn: 200 – 300 gam
-       Gừng: đủ dùng
-       Sả: 4 – 5 cây
-       Tỏi khô: 1 củ
-       Ớt tươi/ ớt khô: đủ dùng.
-       Tiêu xay: đủ dùng.
-       Gia vị/ nước mắm: đủ dùng
-       Bún, miến, mì.
-       Các loại rau nhúng lẩu tùy thích: Hành tây, hành hoa, nấm, giá…

Chế biến:

-       Xương bò/ xương lợn rửa sạch chặt miếng to, chần nước sôi cho xương sạch bớt hôi (cho vào nồi đun sôi một lúc khoảng 3 -5 phút rồi đổ ra để ráo nước).
-       Gân bò/ dụm bò/ nạm bò: Có thể dùng một loại cũng có thể dùng cả ba loại mỗi loại một ít, gân bò nên chọn gân thăn. Gân bò/ dụm bò/ nạm bò thái miếng vừa ăn.
-       Cho xương và gân bò/ dụm bò/ nạm bò vào nồi áp suất, cho nước đủ ăn + một chút gia vị + một chút gừng đập dập + 1-2 cây sả đập dập, bật chế độ hầm 50 -55 phút là xương và gân sẽ chín mềm. Nếu đun bằng nồi thường thì sẽ mất nhiều thời gian hơn, khoảng 3 - 4 tiếng.
-       Trong thời gian đợi hầm gân bò tiếp tục chuẩn bị các nguyên liệu khác: Bắp bò thái miếng mỏng (như thái xào). Ướp bắp bò với gia vị + tiêu + tỏi bằm + gừng bằm + một chút dầu ăn, trộn đều, để riêng để lát nữa nhúng lẩu.
-       Tỏi gừng sả ớt bằm nhuyễn.
-       Nồi để nấu lẩu đặt lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng già, cho hỗn hợp tỏi + gừng + sả + ớt đã bằm nhuyễn ở trên vào phi thơm. Trút toàn bộ nước hầm và gân bò sang nồi lẩu, xương có thể vớt ra để riêng cũng có thể trút sang nồi lẩu để ăn cùng tùy thích. Nêm lại gia vị vừa ăn. Vậy là đã xong khâu chế biến nước lẩu...
-       Khi ăn nhúng thịt bắp bò và rau các loại ăn nóng với gân bò. Làm một đĩa muối tiêu chanh để chấm gân rất thơm ngon.
-       Ăn lẩu kèm với bún, mì, miến.

Yêu cầu thành phẩm:

Nước dùng ngọt nước, thơm mùi thịt bò hầm, gân/ dụm/ nạm chín mềm và giòn không bị nát.

No comments:

Post a Comment