AdSense

Total Pageviews

Wednesday, February 12, 2014

Spaghetti cá hầm (Spaghetti with fish)


Hai nhóc nhà mình là fan của spaghetti thế là hôm nay mình lại được đặt hàng món này. Hôm này mình thử một cách làm spaghetti khác, spaghetti cá nhưng là cá tươi chứ không phải cá đóng hộp như lần trước, tuy có hơi kỳ công một chút nhưng được hai fan spaghetti ghét cá nhiệt liệt đón chào, thế cũng coi như là đã thành công rồi, nhỉ.
Có muôn vàn công thức làm Spaghetti, mỗi lần được đặt hàng mình lại thử làm một công thức mới và được đón chào nhiệt liệt như thế này thấy rất thú vị…


Nguyên liệu:

-       Mỳ Ý: 1 gói 500 gam
-       Cá thu phi lê: 500 gam
-       Cà chua: 800 gam
-       Hành tây: 100 gam
-       Cà rốt: 100 gam
-       Tỏi khô hành khô bằm nhỏ: đủ dùng
-       Rượu vang đỏ (có thể dùng rượu trắng Việt Nam): 3 – 4 thìa canh
-       Bột đao/ bột mì: 1 – 2 thìa cà phê
-       Húng tây (Basil) tươi hoặc khô, tương tự húng quế Việt Nam: đủ dùng
-       Sữa tươi không đường: 50 – 100 ml
-       Bơ/ dầu olive/ dầu ăn: đủ dùng
-       Tiêu xay: đủ dùng

Chế biến:

Chế biến sốt cá thu:

-       Có thể dùng cá Thu hoặc các loại cá tươi khác như cá ngừ, cá hồi. Cá làm sạch, phi lê. Ướp cá với 1 - 2 thìa rượu + gia vị sau đó cho vào nồi áp suất hầm 50 phút. Cá sau khi đã được hầm sẽ tơi và mềm không khác gì cá đóng hộp cả, rất thơm ngon. Nếu không dùng nồi áp suất bạn hầm bằng nồi thường nhưng sẽ mất thời gian hơn một chút.
-       Chảo nóng già, cho bơ/ dầu olive/ dầu ăn vào đun nóng, cho ½ số hành tỏi bằm vào phi thơm rồi cho cá vào xào, nêm 1/3 sữa tươi  + gia vị mắm muối + tiêu + nước hầm cá vào xào cùng, đảo đều và nhẹ tay cho cá không bị nát vụn, những miếng cá còn to có thể dùng đầu đũa dầm nhẹ cho nhỏ lại. Lưu ý xào cá không khô quá vẫn còn chút nước hầm cá mới mềm. Cá sau khi xào xong bỏ riêng ra bát

Chế biến sốt cà chua:

-       Cà chua rửa sạch bổ đôi. Hành tây rửa sạch cắt miếng vừa. Cà rốt rửa sạch gọt vỏ, cắt miếng vừa.
-       Cho cà chua + cà rốt + hành tây + bột đao/ bột mì vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bột sẽ giúp cho sốt cà chua sánh sệt.
-       Chảo nóng già, cho bơ/ dầu olive/ dầu ăn vào đun nóng, cho ½ số hành tỏi bằm còn lại vào phi thơm, cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào đun, nêm gia vị + tiêu + 2-3 thìa rượu vang/rượu trắng + 2/3 sữa tươi còn lại vào đun. Đảo đều tay đun kỹ cho đến khi sốt nhuyễn sánh sệt lại là được. Trút sốt ra để riêng.

Luộc mỳ:

Tham khảo bài Pasta sốt cà chua thịt bò bằm

Trình bầy:

-       Xếp mì spaghetti ra đĩa.
-       Cho sốt cá thu lên trên.
-       Rưới sốt cà chua lên trên.
-       Rắc rau húng.
-       Trộn đều trước khi ăn.

 Yêu cầu thành phẩm:


Món này phải ăn nóng mới ngon. Nên luộc mỳ sau cùng khi mọi công đoạn khác đã hoặc gần hoàn thành để đảm bảo khi ăn mỳ còn nóng. Sốt luôn luôn phải nóng, nếu nguội thì nên đun sôi lại trước khi rưới lên mỳ.
Nếu mỳ và sốt đã nguội, có thể cho đĩa mỳ vào làm nóng lại bằng lò vi sóng trước khi ăn

No comments:

Post a Comment