AdSense

Total Pageviews

Sunday, April 27, 2014

Cách làm mỡ hành - Scallion Oil


Mỡ hành là món gia vị được dùng với các món như bánh cuốn, bánh bèo hay dùng để chế biến các món hải sản nướng như: sò điệp nướng mỡ hành, hầu sữa nướng mỡ hành…Mỡ hành giúp gia tăng thêm vị thơm ngon ngậy béo cho món ăn và rất dễ làm.


Nguyên liệu:

-       Mỡ lợn/ dầu ăn: đủ dùng
-       Hành lá: đủ dùng
-       Muối: Optional

Chế biến:

Hành lá nên chọn loại tươi thân nhỏ, không nên chọn hành lá có thân to quá khi cắt khúc ra nhìn thân hành rỗng to sẽ không đẹp mắt, một số người sẽ chỉ dùng phần lá bỏ phần gốc trắng vì làm như vậy món mỡ hành sẽ có mầu xanh đồng đều đẹp mắt hơn nhưng mình vẫn thường dùng cả phần gốc trắng vì phần này mới chính là phần thơm nhất của cây hành. Hành cắt khúc khoảng 0.3 – 0.4 cm tùy ý.
Mỡ hành là món gia vị chế biết rất đơn giản và nhanh, có thể dùng luôn hoặc cho vào hộp kín để ngăn mát tủ lạnh dùng được trong 6 - 7 ngày. Có mấy cách làm món mỡ hành dưới đây trong đó cách 1 là cách phổ biến mình hay làm nhất và mình thấy cách này cũng cho thành phẩm thơm ngon nhất:
Cách 1:
Bếp nhỏ lửa, Cho mỡ/ dầu vào chảo đun nhỏ lửa cho mỡ/ dầu nóng già, cho hành lá và muối vào đảo đều nhanh tay một lúc cho lá hành chín tái thì bắc ra, lúc này lá hành vẫn còn giữ được mầu xanh chứ chưa bị chuyển mầu do quá lửa. Làm cách này cần lưu ý luôn để lửa nhỏ.

Cách 2:
Cho hành và muối vào bát trộn qua, đun nóng già mỡ/ dầu ăn đổ vào bát hành, dùng đũa đảo đều cho hành chín tái là được.

Cách 3:
Cũng có thể làm mỡ hành bằng lò vi sóng, cách này thì nhanh tiện nhưng không ngon bằng cách làm trên mình vẫn nêu ra để bạn nào tiện thì có thể thực hiện: cho hành, muối và mỡ/ dầu ăn vào một cái bát, trộn đều, cho vào lò vi sóng nấu với chế độ hight khoảng 2 - 3 phút hành tái chín, bỏ bát hành ra đảo đều lại một lần nữa là được.

Yêu cầu thành phẩm:

Hành chín tới chứ không bị chín quắt lại do dầu nóng quá, hành vẫn giữ nguyên được mầu xanh tự nhiên

No comments:

Post a Comment