AdSense

Total Pageviews

Sunday, June 29, 2014

Trứng tráng Mayonnaise


Đây là món ăn ngon dễ làm tốn ít thời gian rất thích hợp cho những lúc phải tranh thủ mà lại được hai bạn nhà mình đặc biệt chào đón, hai bạn ấy lúc nào cũng yêu cầu mẹ phải cho thật nhiều Mayonnaise “ thế mới ngon”.
Bạn có thể chỉ đơn giản làm món này với hành lá/ lá hẹ + trứng + Mayonnaise, ngoài ra bạn còn có thể cho thêm các loại rau củ khác cho thêm đa dạng món ăn, mỗi loại rau củ sử dụng chính là bạn đã cho ra đời một món mới thế nên gia đình bạn sẽ có những trải nghiệm rất thú vị với mỗi món bạn làm. Hai bạn nhà mình thì lại rất thích món trứng tráng Mayoinnaise với đậu đũa - đậu rất giòn và ngọt rất thú vị.


Nguyên liệu:

-       Trứng: 3 - 4 quả
-       Đậu đũa: đủ dùng
-       Xốt Mayonnaise: đủ dùng
-       Gia vị, dầu thực vật: đủ dùng

Chế biến:

-       Đậu đũa rửa sạch, cắt khúc ngắn ½ cm.
-       Đập trứng vào bát, nêm gia vị, dùng đũa đánh bông.
-       Sau khi trứng đã đánh bông bắt đầu cho Mayonnaise vào, dùng thìa cà phê xúc từng thìa nhỏ vào bát trứng, dùng đũa đảo nhẹ nhàng không để miếng Maiyonnaise bị nát.
-       Phi phần gốc trắng hành cho đậu vào xào, để lửa thật to cho đậu xém già.
Dàn đều đậu trong chảo, từ từ đổ dàn đều trứng vào chảo rán, để nhỏ lửa, khi mặt trứng bên dưới bắt đầu se dùng lật cuộn tròn trứng lại. Có thể lật rán vàng hai mặt nhưng với món trứng tráng xốt Maiyonnaise thì cuộn trứng lại là giải pháp thông mình hơn cả vì làm như vậy trứng già đều các mặt và Maiyonnaise nằm ở giữa miếng trứng vẫn giữ nguyên được hình khối chứ không bị tan chẩy hết, chính những miếng Mayonnaise không tan chảy này sẽ cho bạn cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn.


Trứng tráng Mayonnaise với đậu đũa

(nợ hình)
Đơn giản làm món này với hành lá/ lá hẹ + trứng + Mayonnaise

No comments:

Post a Comment