AdSense

Total Pageviews

Saturday, August 30, 2014

Lạc rang muối bằng lò vi sóng

Lạc rang kiểu này đơn giản và vô cùng tiết kiệm thời gian, bạn sẽ không còn cảm thấy ngại mỗi khi muốn ăn lạc rang nữa vì sẽ không cần phải mất đến 30 - 40 phút đứng bếp rát mặt cặm cụi ngoáy ngoáy đảo đảo như cách rang thông thường mà sản phẩm thì vẫn ngon tuyệt, trong quá trình lò làm việc bạn có thể tranh thủ làm việc khác nên thời gian giành để chế biến món này gần như bằng 0 J, từ ngày biết rang lạc kiểu này nhà mình chăm chỉ ăn lạc rang hẳn…



Nguyên liệu:

-       Lạc khô: 1 lạng (cho một mẻ rang)
-       Muối tinh/ gia vị: 1 thìa cà phê
-       Dầu ăn: 2 thìa cà phê

Chế biến:

-       Lạc khô nhặt sạch, loại bỏ hạt lép, nên chọn lạc đều hạt vì hạt lạc to nhỏ khác nhau sẽ cần thời gian rang khác nhau.
-       Dùng một đĩa sứ mỏng to và phẳng, có thể dùng luôn đĩa của lò vi sóng.
-       Cho lạc vào đĩa dàn đều thành lớp mỏng sao cho các hạt lạc được tiếp xúc trực tiếp với đĩa chứ không nằm chồng lên nhau và không bị sát vào nhau quá. Trường hợp rang nhiều lạc một mẻ lạc bị dàn lớp dầy hoặc thậm chí là rang bằng tô to / bát to thì trong quá trình rang bạn cần phải dừng lò để đảo lạc sau đó lại rang tiếp, làm như vậy khá lích kích nên mình khuyến khích nên dùng những loại có lòng rộng như đĩa là tốt nhất, lạc càng được dàn mỏng càng nhanh chín.
-       Cho đĩa lạc vào lò vi sóng, bật chế độ nấu cao nhất: Hight - 7 phút. Lưu ý hạt lạc to nhỏ và loại lò khác nhau sẽ cần điều chỉnh thời gian và nhiệt độ rang khác nhau, chỉ qua vài lần làm là bạn sẽ tự đúc rút được thời gian và nhiệt độ rang thích hợp cho lò của bạn, mình thường rang mẻ nhỏ (2- 3 lạng), dùng hạt lạc cỡ vừa nên để 7 phút đối với lò của mình là thích hợp.
-       Sau 7 phút, bỏ đĩa lạc ra ngoài khoảng 4 – 5 phút cho lạc nguội bớt và giòn vỏ.
-       Trộn dầu ăn vào đĩa lạc, dùng đũa đảo đều cho toàn bộ bề mặt vỏ lạc được dính đều dầu ăn.
-       Tiếp tục cho đĩa lạc vào lò vi sóng, quay tiếp 2 phút chế độ Hight.

-       Bỏ đĩa lạc ra ngoài, lúc này dầu ăn đã khô và bám đều một lớp láng bóng bên ngoài vỏ lạc, hạt lạc giòn tan. Để lạc nguội bớt sau đó chộn muối tinh/ gia vị vào lạc. Trút ra bát, ăn nóng là ngon nhất, cũng có thể cho vào hộp kín hoặc để ngăn mát tủ lạnh ăn dần.

-      Cho lạc vào đĩa dàn đều thành lớp mỏng sao cho các hạt lạc được tiếp xúc trực tiếp với đĩa chứ không nằm chồng lên nhau


-       Các bạn ấy tranh nhau bốc thế này đây...

No comments:

Post a Comment