AdSense

Total Pageviews

Sunday, February 22, 2015

Salad rau củ thập cẩm - Vegetable Salad



Nguyên liệu:

Không có giới hạn về các loại rau củ cho món này, tùy khẩu vị mà mọi người có thể dùng bất kỳ loại rau củ nào mình thích từ củ đậu, cà chua, cà chua bi… Hôm nay mình dùng các loại rau củ dưới đây cho món salad nhà mình.

-      Su hào: ½ củ
-      Cà rốt: 1 củ
-      Hành tây: 1 củ
-      Cần tây: 5 - 6 cây
-       Dấm, đường, tiêu xay, ớt, muối. Mình thường dùng dấm chứ không dùng chanh để trộn salad/ nộm vì salad/ nộm trộn bằng chanh để lâu dễ bị đắng thậm trí còn bị nhớt nữa.
-       Dầu ăn: Optional

Chế biến:

-       Su hào cà rốt gọt vỏ rửa sạch, tỉa hoa và thái lát mỏng vừa ăn.
-       Hành tây lột vỏ thái lát mỏng vừa ăn, thái ngang củ hành sẽ được những lát hành khá đẹp mắt.
-       Cần tây rửa sạch cắt khúc vừa ăn.
-       Cho su hào cà rốt vào một cái thố rộng, cho vào một vài thìa dấm trộn đều để ngấm. Vì su hào và cà rốt lâu ngấm hơn các nguyên liệu khác nên mình trộn hai loại nguyên liệu này trước. Lưu ý là chỉ trộn dấm trước thôi chứ chưa trộn muối đường nhé, làm như vậy đế món salad được giòn.  
-       Su hào cà rốt để ngấm 10 - 15 phút sau đó cho hành tây vào trộn cùng.
-       Khi thấy rau củ trộn dấm đã bắt đầu ngấm chua, hành đã bớt hăng tiếp tục cho  đường, muối  vào thố trộn đều. Thường thì bước này không nên làm sớm quá chỉ lên trộn trước khi ăn khoảng 25 - 30 phút (trộn sớm quá salad dễ bị chua) thế nên bạn nên căn thời gian để thực hiện bước này. Nêm nếm sao cho salad đạt độ chua ngọt mặn thích hợp.
-       Trước khi ăn khoảng 10 -15 phút cho cần tây vào trộn đều. Rắc tiêu ớt, cho vào một chút dầu ăn nếu thích, trộn đều. Nêm nếm lại lần nữa, bầy salad ra đĩa và măm.

Yêu cầu thành phẩm:


-       Salad giòn, cảm quan đẹp về mầu sắc, đủ vị chua ngọt.

1 comment: