AdSense

Total Pageviews

Wednesday, August 26, 2015

Edamame



Edamame - đậu nành luộc là món ăn được ưa chuộng của người dân Nhật Bản, nó thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn của người Nhật, mỗi khi đi ăn nhà hàng Nhật mình thấy mọi người đặc biệt là các chị em rất thích thú với món khai vị này. Ở Việt nam món đậu nành luộc cũng là món ăn chơi rất thú vị, cả nhà ngồi quây quần tay ải tay ai quanh rổ đậu luộc vừa ăn vừa chuyện trò rôm rả.
Edamame thật ra cũng là loại đậu nành giống của Việt nam mình nhưng quả và hạt của nó to hơn đậu nành Việt nam một chút, đó chính là những quả đậu nành hái khi còn xanh chứ chưa chín già. Với món Edamame bạn có thể dùng quả đậu tươi hoặc dùng đậu quả cấp đông đều rất ngon.
Một nét thú vị nữa, đó là, khi vào vụ đậu nành, trên các con phố Hà nội bạn dễ dàng tìm thấy các bác xe thồ dựng xe đứng bán những túm đậu nành nguyên cành, quả tươi xanh còn đầy lông, đó chính là loại đậu nành bạn cần. Thời vụ đậu nành thường ngắn, qua vụ thì dù có thèm mấy bạn cũng khó có thể lùng mua được những quả đậu nành tươi non này, nên nếu là fan của món này thì vào vụ bạn hãy mua nhiều, vặt quả rửa sạch cho vào ngăn đá để dùng dần.

Nguyên liệu

-         Đậu nành: 300gam
-         Xì dầu/ soy sauce: đủ dùng
-         Giấm: đủ dùng
-         Gừng tươi bằm/ giã nhỏ: đủ dùng
-         Muối hạt – coarse sea salt: đủ dùng

Chế biến:

-          Đun sôi nước.
-          Thả đậu vào luộc, nếu bạn dùng loại đậu cấp đông cũng không cần giã đông trước khi luộc, lấy từ tủ lạnh ra là bạn có thể cho thẳng vào nồi luộc.
-          Luộc đến khi đậu chín tới trút đậu ra rá cho ráo nước, dội lại bằng nước lạnh, để ráo nước.

Có hai cách dùng Edamame, một là Edamame xóc muối hai là Edamame dùng với nước chấm.

Cách 1: Edamame xóc muối:

Rắc muối hạt vào đậu, xóc đều.

Cách 2: Edamame dùng với nước chấm:

Đây là cách thưởng thức Edamame kiểu mới cũng rất thú vị, làm nước chấm bằng cách trộn đều hỗn hợp xì dầu + giấm + gừng bằm. Khi ăn chấm quả đậu vào nước chấm.


Yêu cầu thành phẩm:

No comments:

Post a Comment