AdSense

Total Pageviews

Tuesday, March 15, 2016

Gỏi bưởi trộn ruốc tôm mayonnaise


Có quá nhiều cách chế biến gỏi bưởi cho các mẹ lựa chọn, phổ biến nhất là Gỏi bưởi trộn tôm thịt, gỏi bưởi trộn mực khô, Gỏi bưởi trộn trứng, Gỏi bưởi trộn nem chua, ngoài ra còn có gỏi bưởi trộn thịt quay, gói bưởi trộn xa xíu, gỏi bưởi trộn trứng muối, gỏi bưởi trộn hải sản… nói chung là có thể trộn chung với bất kỳ loại nguyên liệu nào miễn hợp khẩu vị của bạn.
Bưởi thì có thể dùng bất kỳ loại bưởi nào tùy sở thích nhưng ngon nhất chắc có lẽ là bười da xanh vốn có độ chua ngọt hoàn hảo mầu sắc đẹp. Ngoài ra bạn có thể trộn thêm vào món gỏi một chút các loại hoa quả khác cho món ăn thêm phong phú: ví dụ như nho tươi, táo tươi, quả bơ tươi…
Tết ra nhà còn nhiều bưởi lại sẵn có hộp ruốc tôm nên hôm nay mình chế biến món gỏi bưởi trộn ruốc tôm siêu nhanh siêu đơn giản đổi món cho cả nhà, đây cũng là một chiêu hữu hiệu để dụ hai đứa trẻ nhà mình chịu ăn món ruốc tôm nữa nên nói chung là tiện đủ nhiều đường…

Nguyên liệu
-      Bưởi da xanh: 5 - 6 múi.
-      Nho tươi: khoảng 100 gam.
-      Ruốc tôm: đủ dùng.
-      Nước mắm: một ít.
-      Mayonnaise: đủ dùng.
-      Rau răm thái rối: đủ dùng.
-      Có thể trộn thêm lạc rang, vừng rang nếu muốn: Optional

Chế biến:
-       Bưởi gọt vỏ, tách múi, bỏ hạt tách thành những miếng nhỏ. Mình hay tách nhỏ mỗi miếng khoản 5 - 7 tép.
-       Nho rửa sạch bổ đôi, bỏ hạt nếu có.
-       Cho nho và bưởi vào một cái thố cho vào một chút xíu mắm trộn đều, dùng nước mắm cho món gỏi có mùi thơm. Lưu ý cho một chút mắm cho dậy mùi thơm thôi chứ không cho nhiều vì ruốc tôm và Mayonnaise đã có vị mặm rồi.
-       Rải đều Mayonnaise lên trên.
-       Trộn đều hỗn hợp bưởi, nho, mayonnaize trong thố trước khi ăn khoảng 5 phút. Lưu ý không trộn hỗn hợp sớm để cho bưởi và nho đến khi ăn vẫn giòn.  

-       Rắc đều ruốc tôm lên trên đĩa gỏi, bỏ rau răm vào, trộn đều trước khi ăn.

No comments:

Post a Comment